Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest

Tư vấn ra mắt thương hiệu mới nhất hiện nay bạn nên biết

Các doanh nghiệp hiện nay đang băn khoăn ra mắt thương hiệu làm sao để thành công và thu được kết quả tốt nhất. Bởi vì thương hiệu đóng vai trò là kim chỉ nam cho hành trình tìm kiếm “kho báu”. Điều cực kỳ quan trọng đối với thương hiệu là xác định hướng và tọa độ ngay sau khi hình thành thương hiệu. Nó quyết định thương hiệu tồn tại, hướng thương hiệu đến đích.Vì vậy công việc này đòi hỏi sự tỉ mỉ, kỹ lưỡng và có kế hoạch rõ ràng. Tham khảo bài viết dưới đây để nắm bắt được quy trình tư vấn ra mắt thương hiệu nhé!

Dịch vụ tư vấn ra mắt thương hiệu đem đến cho bạn 

Nâng cao nhận thức về thương hiệu: Việc không giữ được bản sắc riêng hay không thể gắn với một nhận diện thương hiệu nhất quán cuối cùng sẽ dẫn đến tác động tiêu cực. Thương hiệu đó sẽ trở nên rời rạc, không đáng tin cậy và manh mún đến mức gây bối rối cho khách hàng, nhân viên và thậm chí là đội ngũ điều hành.

Để khách hàng dễ dàng nhận ra và hình thành kiến ​​thức thương hiệu thì nhất quán là điều quan trọng. Chiến lược thương hiệu tạo ra sự nhất quán trong tính cách thương hiệu trong logo, slogan, màu sắc, nhận diện thương hiệu.

Tăng độ trung thành của khách hàng: Độ trung thành của khách hàng chính là sợi dây kết nối cảm xúc của khách hàng với thương hiệu, biến sự trung thành trong việc sử dụng sản phẩm trở thành sự gắn bó về tình cảm lâu dài của khách hàng, với bất kỳ khía cạnh nào liên quan tới doanh nghiệp. Chiến lược thương hiệu xây dựng những liên tưởng tích cực về thương hiệu, giúp khách hàng dễ dàng đưa ra quyết định lựa chọn sản phẩm hơn.

Tư vấn ra mắt thương hiệu

Tạo ra sự khác biệt: Thông qua chiến lược khác biệt được xây dựng từ giá trị cốt lõi giúp thương hiệu khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh. Từ đó ghi lại ấn tượng cho khách hàng.

Tăng hiệu quả công việc: Để công việc được trôi chảy và hiệu quả cao thì đội ngũ nhân viên phải nắm rõ được mục tiêu dài hạn củng như các mục tiêu trước mắt để tập trung hơn vào công việc, hợp tác tốt hơn giữa các bộ phận. Chiến lược thương hiệu sẽ giúp nhân viên nắm rõ các mục tiêu và nâng cao hiệu quả công việc.

Quy trình tư vấn ra mắt thương hiệu

Nghiên cứu thị trường, hiểu rõ đối thủ cạnh tranh

Khi muốn thâm nhập vào thị trường, ra mắt thương hiệu mới thì việc nghiên cứu thị trường là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu. Tại bước này, Chồn Đen sẽ tiến hành khảo sát, đánh giá hiện trạng thương hiệu của dự án để xác định vấn đề và mục tiêu thương hiệu từ đó làm cơ sở nghiên cứu.

Việc nghiên cứu thị trường giúp doanh nghiệp nắm các đặc điểm của thị trường như nhu cầu của khách hàng, xác định đối thủ cạnh tranh, các yếu tố về kinh tế, xã hội, văn hóa, điểm mạnh, điểm yếu và chiến lược hiện tại của đối thủ…. để doanh nghiệp điều chỉnh các chiến lược kịp thời và là tiền đề để xây dựng chiến lược thương hiệu.

Xây dựng chân dung khách hàng mục tiêu

Xây dựng chân dung khách hàng mục tiêu, để biết chính doanh nghiệp bạn đang hướng đến ai, những đặc điểm của họ là gì. Việc định vị thương hiệu đúng đối tượng khách hàng vô cùng cần thiết, họ là những người sẽ sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp, quyết định doanh nghiệp có tồn tại hay không. Những người thực sự mang lại doanh thu cho doanh nghiệp chính là khách hàng mục tiêu.

Xây dựng chân dung khách hàng mục tiêu

Các hình thức phân khúc khách hàng phổ biến như: phân khúc theo địa lý, theo nhân chủng học, phân khúc theo tâm lý, hành vi mua hàng,… Việc xác định đúng khách hàng mục tiêu còn giúp doanh nghiệp xây dựng kênh truyền thông, marketing đa kênh hiệu quả, giúp việc ra mắt thương hiệu mới dễ dàng hơn.

Đề xuất chiến lược thương hiệu

Sau khi tổng hợp được các kết quả nghiên cứu trên, chúng tôi sẽ đề xuất chiến lược thương hiệu gồm các vấn đề cốt lõi như kiến trúc thương hiệu, đặt tên thương hiệu, nhận diện thương hiệu và truyền thông thương hiệu. Chúng tôi đề xuất theo hướng khác biệt hoá là chiến lược mà doanh nghiệp định vị sản phẩm hoặc dịch vụ theo hướng khác biệt so với tất cả các đối thủ cạnh tranh trên thị trường, từ đó khắc sâu trong tâm trí khách hàng đặc điểm nổi bật khác biệt của sản phẩm hoặc dịch vụ đó.

Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu đặc trưng

Bộ nhận diện thương hiệu phổ biến nhất hiện nay

Căn cứ vào chiến lược thương hiệu đã được đề xuất, chúng tôi sẽ tư vấn thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp đảm bảo các yếu tố đồng bộ và ấn tượng như: đáp ứng được tiêu chuẩn nghành; hệ thống nhận diện nhất quán; thể hiện được giá trị cốt lõi, cam kết của doanh nghiệp; độc đáo và khác biệt; hiển thị tốt trên các kênh khác nhau.

Thiết kế và hoàn thiện bộ nhận diện cốt lõi

Căn cứ vào chiến lược thương hiệu đã được đề xuất, chúng tôi sẽ tư vấn thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cốt lõi cho doanh nghiệp bao gồm ba yếu tố : tên thương hiệu, câu slogan và thiết kế logo.

Đề xuất chiến lược truyền thông định vị thương hiệu mới

Đây là bước cuối cùng quyết định thành công của quá trình định vị thương hiệu. Tại đây, đội ngũ của Chồn Đen sẽ dùng những kinh nghiệm truyền thông của mình để giúp hình ảnh thương hiệu mới của doanh nghiệp đến gần hơn và nhanh chóng chiếm được cảm tình của khách hàng.

Kết Luận

Bên trên bài viết là quy trình tư vấn ra mắt thương hiệu và lợi ích mang lại khi sử dụng dịch vụ này. Nắm bắt và vận dụng tốt sẽ giúp doanh nghiệp của bạn được vận hành, ra mắt doanh nghiệp nghiệp hiệu quả hơn. Nếu bạn thắc mắc những thông tin về thương hiệu thì hãy liên hệ nay Chồn Đen tại https://chonden.com/ để mở rộng thêm kiến thức nhé.

  • Chồn Đen Agency
  • 8J Trần Hữu Trang, Phường 11, Quận Phú Nhuận, TP.HCM, VN
  • (+84) 90 246 1080
  • info@chonden.com